Wiki

UNCTAD là gì? tìm hiểu chi tiết về UNCTAD

UNCTAD là một trong những từ viết tắt đặc biệt vậy bạn có biết UNCTAD là gì? viết tắt của từ gì? mời các bạn xem chi tiết UNCTAD trong bài viết.

UNCTAD là gì?

UNCTAD viết tắt của từ United Nations Conference on Trade and Development, hay Diễn đàn Thương mại và Phát triển Liên Hợp Quốc hay thường gọi là Hội nghị Liên Hợp Quốc về Thương mại và Phát triển được thành lập năm 1964 theo nghị quyết 1995 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

UNCTAD là cơ quan thường trực của Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ), được thành lập năm 1964 nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư và phát triển ở các nước đang phát triển. Trụ sở chính tại Geneva , Thụy Sĩ , UNCTAD có khoảng 190 thành viên.

Tìm hiểu chi tiết về UNCTAD

Các cuộc đàm phán tại các cuộc họp của UNCTAD đã dẫn đến Hệ thống Ưu đãi Thương mại Toàn cầu (1988), một hiệp định giảm thuế quan và dỡ bỏ hoặc giảm các rào cản thương mại phi thuế quan giữa các nước đang phát triển tham gia; cácQuỹ chung về hàng hóa (1989), một tổ chức tài chính liên chính phủ cung cấp hỗ trợ cho các nước đang phát triển phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu hàng hóa; và các thỏa thuận khác nhau để xóa nợ. Trong những năm 1990, các nỗ lực của UNCTAD hướng tới những thách thức mà toàn cầu hóa đặt ra đối với các nước đang phát triển, và đặc biệt chú trọng đến các biện pháp giúp các nước nghèo nhất và kém phát triển nhất hội nhập vào nền kinh tế thế giới.

Cơ quan hoạch định chính sách cao nhất của UNCTAD là Hội nghị, họp bốn năm một lần để đưa ra các chủ trương chính sách và xây dựng chương trình làm việc. Ban Thư ký UNCTAD, có các thành viên là một phần của Ban Thư ký Liên hợp quốc , thực hiện phân tích chính sách , giám sát và thực hiện các quyết định của các cơ quan liên chính phủ của UNCTAD, đồng thời cung cấp hợp tác kỹ thuật và trao đổi thông tin. Nó bao gồm bốn bộ phận — về chiến lược toàn cầu hóa và phát triển; thương mại quốc tế; đầu tư, công nghệ và phát triển doanh nghiệp; và cơ sở hạ tầng dịch vụ — cũng như Văn phòng Điều phối viên Đặc biệt cho các Quốc gia Phát triển Kém, Vùng đất liền và Đảo (OSC-LDC). CácBan Thương mại và Phát triển, cơ quan điều hành của UNCTAD, chịu trách nhiệm về hoạt động của tổ chức khi Hội nghị không họp.

5/5 - (1 bình chọn)

Related Articles

Back to top button