Wiki

Untouchable là gì? ý nghĩa của Untouchable

Untouchable là một từ được nhiều người quan tâm gần đây vậy bạn có biết Untouchable là gì? nó có nghĩa là gì? tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Untouchable là gì?

Untouchable dịch ra có nghĩa là không thể chạm, ở Ấn Độ trong quá khứ thuộc về hoặc có liên hệ với tầng lớp (hoặc đẳng cấp ) xã hội Hindu bị các tầng lớp khác coi là thấp nhất.

Trong xã hội Ấn Độ truyền thống, tên gọi cũ của bất kỳ thành viên nào thuộc nhiều nhóm Ấn Độ giáo thuộc đẳng cấp thấp và bất kỳ người nào nằm ngoài hệ thống đẳng cấp . Việc sử dụng thuật ngữ này và các khuyết tật xã hội liên quan đến nó đã bị tuyên bố là bất hợp pháp trong hiến pháp được Quốc hội lập hiến của Ấn Độ thông qua năm 1949 và của Pakistan năm 1953.Mahatma Gandhi gọi những người tiện dân là Harijan (“Những đứa con của Chúa là Hari Vishnu,” hay đơn giản là “Những đứa con của Chúa”) và đã làm việc trong một thời gian dài để giải phóng họ.

Tuy nhiên, cái tên này hiện nay bị coi là trịch thượng và xúc phạm. Thuật ngữ Dalit sau đó được sử dụng, đặc biệt là bởi các thành viên hoạt động chính trị, mặc dù điều đó đôi khi cũng có ý nghĩa tiêu cực . Chỉ định chính thức Đẳng cấp theo lịch trình là thuật ngữ phổ biến nhất hiện được sử dụng ở Ấn Độ.Kocheril Raman Narayanan , từng là tổng thống Ấn Độ từ năm 1997 đến năm 2002, là thành viên đầu tiên của Đẳng cấp được lên lịch chiếm giữ chức vụ cao trong nước.

5/5 - (1 bình chọn)

Related Articles

Back to top button