Wiki

UNCLOS là gì? tìm hiểu chi tiết về Unclos

Unclos là một bộ luật quan trọng vậy bạn có biết Unclos là gì? tại sao nó lại quan trọng không? mời các bạn tham khảo chi tiết qua bài viết!

UNCLOS là gì?

Unclos là viết tắt của từ United Nations Convention on the Law of the Sea (UNCLOS) còn được gọi là Công ước Luật Biển hoặc Hiệp ước Luật Biển , là một thỏa thuận quốc tế thiết lập khuôn khổ pháp lý cho tất cả các hoạt động hàng hải và hàng hải. Tính đến tháng 6 năm 2016 , 167 quốc gia và Liên minh châu Âu là các bên.

Công ước là kết quả của Hội nghị Liên Hợp Quốc về Luật Biển lần thứ ba ( UNCLOS III), diễn ra từ năm 1973 đến năm 1982. UNCLOS đã thay thế bốn điều ước của Công ước về Biển cả năm 1958 . UNCLOS có hiệu lực vào năm 1994, một năm sau khi Guyana trở thành quốc gia thứ 60 phê chuẩn hiệp ước. Không rõ Công ước mã hóa luật tập quán quốc tế ở mức độ nào .

Trong khi Tổng thư ký Liên hợp quốc nhận được các văn kiện phê chuẩn và gia nhập và Liên hợp quốc cung cấp hỗ trợ cho các cuộc họp của các quốc gia tham gia Công ước, Ban thư ký Liên hợp quốc không có vai trò điều hành trực tiếp trong việc thực hiện Công ước. Tuy nhiên, một cơ quan chuyên môn của LHQ , Tổ chức Hàng hải Quốc tế , cũng như các cơ quan khác như Ủy ban Đánh bắt Cá voi Quốc tế và Cơ quan Quản lý Đáy biển Quốc tế (ISA) cũng đóng một vai trò nhất định, được thành lập theo Công ước.

Theo Wikipedia

5/5 - (1 bình chọn)

Related Articles

Back to top button