Wiki

Rusting Moon là gì? tìm hiểu chi tiết

Rusting Moon là một từ khóa được nhiều người quan tâm vì đây là sự kiện khá là lạ lùng xảy ra với mặt trăng vậy Rusting Moon là gì? mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé!

Rusting Moon là gì?

Mặt trăng đang chuyển sang màu hơi đỏ và rất có thể đó là lỗi của Trái đất. Nghiên cứu mới cho thấy bầu khí quyển của hành tinh chúng ta có thể khiến mặt trăng bị rỉ sét.  Những phân tử nước này trộn với sắt trên bề mặt Mặt trăng và khi có oxy từ Trái đất, quá trình ăn mòn xảy ra để tạo ra hematit . Do đó, mặt trăng đang rỉ sét.

Rỉ sét, còn được gọi là oxit sắt, là một hợp chất màu đỏ hình thành khi sắt tiếp xúc với nước và oxy. Rỉ sét là kết quả của một phản ứng hóa học phổ biến đối với móng tay, cổng, đá đỏ của Grand Canyon – và thậm chí cả sao Hỏa. Theo một tuyên bố từ Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực (JPL) của NASA ở Pasadena, California,  Hành tinh Đỏ được đặt biệt danh theo màu đỏ của nó do rỉ sét mà nó có được từ lâu khi sắt trên bề mặt của nó kết hợp với oxy và nước .

Nhưng không phải tất cả các môi trường thiên thể đều tối ưu cho rỉ sét, đặc biệt là mặt trăng khô và không có bầu khí quyển của chúng ta. 

“Thật là khó hiểu,” tác giả chính của nghiên cứu Shuai Li, trợ lý nghiên cứu tại Đại học Hawaii tại Viện Địa vật lý và Hành tinh Hawaii của Mānoa, cho biết trong một tuyên bố. “Mặt trăng là một môi trường khủng khiếp để [rỉ sét] hình thành.” 

Video về Rusting Moon

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Science Advances đã tìm thấy một khoáng chất sắt bị oxy hóa gọi là hematit ở vĩ độ cao trên Mặt trăng. Nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu thu được bởi Người lập bản đồ Khoáng vật học Mặt trăng trên tàu Chandrayaan-1.

Các nhà nghiên cứu nói rằng hematit mặt trăng này được hình thành thông qua quá trình oxy hóa sắt trên bề mặt Mặt trăng bằng oxy từ bầu khí quyển phía trên của Trái đất.

Hematit là một khoáng chất oxit nặng và tương đối cứng được tìm thấy trên Trái đất và Sao Hỏa. Khoáng chất này là một dạng oxit sắt, hoặc gỉ sắt, được tạo ra khi sắt tiếp xúc với oxy và nước.

5/5 - (4 bình chọn)

Related Articles

Back to top button