Wiki

Vo)) LTE2 là gì? cách tắt VO LTE2

VoLTE giúp cuộc gọi thoại của bạn rõ ràng hơn với chất lượng cao. Nó cũng cho phép bạn sử dụng dữ liệu Internet của mình để thực hiện cuộc gọi ngoài việc tải xuống hoặc duyệt web.

Vo)) LTE2 là gì?

VoLTE là viết tắt của Voice Over LTE, trong đó LTE có nghĩa là Tiến hóa dài hạn. Đúng như tên gọi, VoLTE là cuộc gọi thoại được thực hiện qua mạng 4G LTE. Nó cho phép bạn thực hiện cuộc gọi qua mạng LTE thay vì mạng “tiêu chuẩn”.

5 lợi ích của việc sử dụng VoLTE

Hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay đều hỗ trợ VoLTE và hầu hết tất cả các nhà khai thác mạng đều cung cấp hỗ trợ VoLTE trên toàn thế giới. Nếu điện thoại của bạn không hỗ trợ VoLTE, bạn có thể thay đổi điện thoại thông minh của mình hoặc đợi bản cập nhật phần mềm có thể mang lại tính năng này. Ngoài ra, nếu điện thoại thông minh của bạn không hỗ trợ, bạn có thể nhận thấy rằng bạn không thể sử dụng đồng thời dữ liệu và giọng nói. Đây là cách VoLTE giúp.

Trong khi thực hiện cuộc gọi VoLTE, bạn có thể sử dụng dữ liệu của mình để gọi điện và duyệt web cùng một lúc. VoLTE đã trở thành một trong những tính năng tốt nhất để cải thiện các cuộc gọi thoại trên toàn thế giới. VoLTE đi kèm với nhiều lợi ích. Dưới đây là một số ưu điểm chính của nó.

1. Chất lượng cuộc gọi độ nét cao

Ưu điểm đáng kể nhất của 4G VoLTE là chất lượng cuộc gọi được cải thiện. Bạn có thể giao tiếp rõ ràng với người dùng trong các cuộc gọi thoại.

Mặc dù chất lượng cuộc gọi của các thế hệ mạng trước đây như 2G và 3G không được cao, nhưng 4G VoLTE mang lại chất lượng cuộc gọi tốt hơn gấp ba lần so với 3G và gấp sáu lần so với 2G.

2. Tuổi thọ pin tốt

Bạn có thể nhận thấy rằng nếu không có VoLTE, mạng 4G của bạn sẽ chuyển sang 3G bất cứ khi nào bạn thực hiện cuộc gọi, khiến điện thoại thông minh sử dụng nhiều pin hơn bình thường. Với VoLTE, điện thoại của bạn không chuyển sang 3G ngay cả khi bạn đang gọi, giúp tiết kiệm pin.

3. Vùng phủ sóng rộng hơn và kết nối tốt hơn

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng các cuộc gọi VoLTE có thể kết nối nhanh gấp đôi so với tín hiệu 2G hoặc 3G. Thêm vào đó, 4G hiện đã phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới.

4G hoạt động trên phổ tần 800 MHz, có phạm vi phủ sóng lớn hơn phổ tần 2G hoặc 3G. Quang phổ này thậm chí có thể xuyên qua các vật thể lớn, điều mà các thế hệ trước đã phải vật lộn để làm được.

Vì vậy, ngay cả khi bạn đang ở tầng hầm hay trên tầng cao nhất, bạn sẽ có kết nối mạng. Do đó, mặc dù VoLTE phụ thuộc vào phổ tần này để cung cấp vùng phủ sóng tốt hơn và khả năng kết nối tốt hơn, nhưng mạng khả dụng sẽ rộng hơn và nhất quán hơn.

4. Đa nhiệm

Nếu không có VoLTE, mạng 4G của bạn sẽ trở thành 3G trong các cuộc gọi, hạn chế bạn sử dụng internet nhanh trong khi gọi. Với 4G VoLTE, điều này không xảy ra.

Mạng 4G của bạn vẫn giữ nguyên và cho phép bạn sử dụng dữ liệu giữa các cuộc gọi. Bạn có thể duyệt web, tải phương tiện xuống và hơn thế nữa trong các cuộc gọi VoLTE của mình.

5. Cuộc gọi video qua VoLTE

Bạn thậm chí có thể thực hiện cuộc gọi video qua VoLTE với mức tiêu thụ rất ít dữ liệu. Thông thường, bạn phải tải xuống các ứng dụng của bên thứ ba như Skype, Google Meet, Zoom, v.v. để gọi điện video.

Nhược điểm của dịch vụ VoLTE

1. Hạn chế cuộc gọi HD

Mặc dù các cuộc gọi VoLTE cung cấp các cuộc gọi có độ nét cao hơn, nhưng tính năng này chỉ giới hạn ở các cuộc gọi được thực hiện giữa hai thiết bị cầm tay hỗ trợ VoLTE. Nếu một điện thoại được bật VoLTE và điện thoại kia thì không, thì cuộc gọi sẽ có chất lượng tiêu chuẩn chứ không phải HD.

2. Yêu cầu Internet

Cuộc gọi VoLTE cần kết nối dữ liệu hoặc tín hiệu 4G để hoạt động. Nếu không, bạn sẽ không thể thực hiện cuộc gọi HD hoặc sử dụng internet.

3. Cần hỗ trợ thiết bị cầm tay

Để bật dịch vụ VoLTE, thiết bị của bạn phải tương thích. Nhiều người dùng không bật dịch vụ VoLTE trên điện thoại thông minh của họ. Trong khi một số điện thoại thông minh nhận được dịch vụ với bản cập nhật, nhiều kiểu máy cũ không tương thích với VoLTE.

Cách bật hoặc tắt VoLTE trên điện thoại thông minh của bạn

Kích hoạt và vô hiệu hóa VoLTE trên điện thoại thông minh của bạn là một quy trình đơn giản và không yêu cầu bất kỳ thứ gì khác ngoài điện thoại thông minh của bạn. Yêu cầu duy nhất là điện thoại của bạn phải hỗ trợ 4G VoLTE. Các công ty viễn thông và điện thoại thông minh đôi khi coi cuộc gọi VoLTE là cuộc gọi HD . Vì vậy, nếu điện thoại của bạn có tùy chọn cuộc gọi HD , bạn nên ghi nhớ điều đó.

Biểu tượng VoLTE1 trên điện thoại thông minh của bạn có nghĩa là tính năng gọi VoLTE (Thoại qua LTE) đang hoạt động cho SIM 1. Trong khi đó, VoLTE2 cho biết chức năng tương tự đang hoạt động cho SIM 2 trên thiết bị của bạn. Đây là cách tắt cuộc gọi VoLTE trên điện thoại thông minh.

Cách tắt VoLTE trên Android

Để tắt VoLTE , điện thoại của bạn phải bật VoLTE. Bạn có thể kiểm tra bằng cách tìm kiếm biểu tượng VoLTE trên thanh thông báo trên cùng cùng với các mạng cuộc gọi.

Bây giờ, hãy đi tới Cài đặt và tìm kiếm Kết nối Mạng di động (Điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào điện thoại thông minh của bạn). Nhấn vào SIM chính P của bạn . Tìm nút chuyển đổi VoLTE và tắt nó đi . Nó bị vô hiệu hóa ngay bây giờ. Để kích hoạt lại , bạn có thể làm theo các bước ngược lại.

Cách tắt VoLTE trên iOS

Người dùng iPhone có thể tìm thấy tùy chọn trong tùy chọn Dữ liệu di động . Lưu ý rằng cách bạn bật/tắt VoLTE trên iPhone có thể khác nếu thiết bị của bạn được lắp hai thẻ SIM.

Đi tới Cài đặt > Di động > Tùy chọn Dữ liệu Di động > Thoại & Dữ liệu và từ đó, bật tùy chọn VoLTE . Ngoài ra, hãy đi tới Cài đặt > Dữ liệu di động > Tùy chọn dữ liệu di động > Thoại & dữ liệu và nhấn Bật LTE .

Bạn có nên nâng cấp điện thoại của mình để thực hiện cuộc gọi VoLTE không?

Mặc dù sống trong một thế giới đầy công nghệ, một số điện thoại thông minh không hỗ trợ các cuộc gọi hỗ trợ VoLTE. Nhiều điện thoại thông minh và công ty viễn thông cung cấp các tính năng VoLTE thông qua các bản cập nhật phần mềm.

Một số nhà mạng đã ngừng dịch vụ 3G khiến người dùng không còn lựa chọn nào khác. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm hiệu suất cuộc gọi và kết nối tốt hơn, thì việc nâng cấp lên điện thoại thông minh hỗ trợ VoLTE là một bước đi đúng đắn. Bạn thậm chí có thể sử dụng các ứng dụng này để thực hiện hoặc nhận các cuộc gọi trong nước và quốc tế miễn phí qua Wi-Fi hoặc di động .

VoLTE có đáng không?

Sự hấp thụ VoLTE toàn cầu tiếp tục tăng. Tuy nhiên, bạn nên xem xét các khoản phí liên quan đến việc sử dụng kết nối dữ liệu để thực hiện cuộc gọi. Những cuộc gọi này ăn vào các khoản phụ cấp của bạn, sử dụng chúng nhanh hơn bạn mong đợi.

Hơn nữa, nhiều nhà cung cấp mạng đang chuyển sang Gọi qua Wi-Fi, hoạt động trên Wi-Fi thay vì mạng dữ liệu. Vào thời điểm mà mạng 5G đang được phổ biến rộng rãi, bạn có thể thấy các công nghệ mới thay thế các dịch vụ gọi điện thoại VoLTE và Wi-Fi.

Source: https://www.makeuseof.com/what-is-volte

4.7/5 - (3 bình chọn)

Related Articles

Back to top button