BlogFix lỗi

TPM 2.0 là gì trên Windows 11? fix lỗi TPM 2.0 “This PC Can’t Run Windows 11”

Windows 11 mới ra mắt nhưng TPM 2.0 là một yêu cầu gây tranh cãi cho Windows 11 và bây giờ chúng ta có một ý tưởng tốt hơn về lý do tại sao nó cần. bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết TPM 2.0 là gì? và cách sửa, fix lỗi TPM trên Windows 11 cho windows nhé các bạn!

TPM 2.0 là gì trên Windows 11?

TPM 2.0 là phiên bản mới nhất của TPM được viết bắt bởi  Trusted Platform Module. Mặc dù TPM 2.0 đã có mặt trên PC mới trong nhiều năm, nhưng đó là một công nghệ mà nhiều người chưa biết đến cho đến tuần này. Một bài đăng trên blog bảo mật mới từ giám đốc bảo mật doanh nghiệp và hệ điều hành của Microsoft, David Weston, giải thích tầm quan trọng của TPM 2.0.

Fix sửa lỗi TPM 2.0 “This PC Can’t Run Windows 11”

Nguồn video Khổng Hiếu

Tìm hiểu thêm về TPM 2.0

Trước khi đi sâu vào Windows 11, Weston đã thực hiện một số nỗ lực bảo mật trước đây của Microsoft, bao gồm cả PC lõi được bảo mật và chi 1 tỷ USD mỗi năm cho bảo mật. Sau đó, ông cung cấp thông tin chi tiết về một số khía cạnh bảo mật của hệ điều hành mới của Microsofts.

Weston giải thích: “Tất cả các hệ thống Windows 11 được chứng nhận sẽ đi kèm với chip TPM 2.0 để giúp đảm bảo khách hàng được hưởng lợi từ bảo mật được hỗ trợ bởi root-of-Trust phần cứng.

TPM là một con chip được tích hợp vào bo mạch chủ trên PC hoặc được thêm vào CPU. Nó giúp bảo vệ dữ liệu nhạy cảm, thông tin đăng nhập của người dùng và khóa mã hóa. Nó giúp bảo vệ PC khỏi các cuộc tấn công phần mềm độc hại và ransomware, vốn đang trở nên phổ biến hơn.

Cụ thể, TPM 2.0 là “khối xây dựng quan trọng để cung cấp bảo mật với Windows Hello và BitLocker nhằm giúp khách hàng bảo vệ danh tính và dữ liệu của họ tốt hơn”, Weston giải thích.

Weston cũng nhấn mạnh rằng Windows 11 có hỗ trợ sẵn sàng cho Microsoft Azure Attestation , cho phép mọi người thực thi các chính sách Zero Trust với các tính năng quản lý thiết bị di động được hỗ trợ.

Windows 11 cũng hỗ trợ bảo mật dựa trên ảo hóa, tính toàn vẹn của mã được bảo vệ bằng siêu giám sát, tích hợp Khởi động an toàn và bảo vệ ngăn xếp thực thi phần cứng cho phần cứng được hỗ trợ từ Intel và AMD.

Bài đăng trên blog là một bài đọc thú vị đối với các chuyên gia bảo mật và những người lo lắng về bảo mật thiết bị, nhưng đối với nhiều người, điều rút ra chính là TPM 2.0 không phải là yêu cầu của Windows 11 vì một lý do tùy ý.

Cần lưu ý rằng yêu cầu tối thiểu của tầng mềm và tầng cứng là khác nhau đối với Windows 11. Có khả năng mọi người sẽ có thể chạy Windows 11 trên các thiết bị có chip TPM 1.2 cũ hơn, mặc dù chúng tôi đang chờ đợi sự rõ ràng hơn về tình hình.

Rate this post

Related Articles

Back to top button