Kiến thức

Upwork là gì? Cách kiếm tiền với Upwork

Uupwork là là gì? kiếm tiền với Upwork có khó không? có lừa đảo không bài viết này mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.

Upwork là gì?

Nếu bạn là một freelancer mới, rất có thể bạn không biết nơi nào để có được khách hàng đầu tiên của mình hoặc thậm chí là làm thế nào để tiếp cận nó. Đây là lúc Upwork xuất hiện.

Vậy chính xác thì Upwork là gì? Upwork là một nền tảng làm việc tự do – một trong những nền tảng lớn nhất hiện nay. Những người làm nghề tự do (như bạn) đăng ký và tạo một hồ sơ làm nổi bật các kỹ năng bạn phải cung cấp. Khách hàng (chủ doanh nghiệp, người khởi nghiệp, doanh nhân, v.v.) đăng việc làm trên Upwork khi họ cần trợ giúp để hoàn thành công việc.

Tìm hiểu về cách trang web hoạt động có thể hơi mờ lúc đầu nhưng sẽ dễ dàng hơn khi bạn tiếp tục sử dụng nó. Như với hầu hết các trang web làm việc tự do, công việc tìm kiếm cho mình một số khách hàng là tất cả ở bạn. Khách hàng thường sẽ đăng các công việc mà họ muốn hoàn thành. Sau đó, bạn đặt giá thầu cho những công việc bạn muốn làm bằng cách gửi đề xuất cho khách hàng.

Tóm lại, đây là cách nó hoạt động.

Có hàng trăm công việc để bạn lựa chọn trên Upwork. Upwork liệt kê các công việc thuộc các danh mục khác nhau bao gồm Web, Mobile & Software Dev, Design & Creative, Admin Support, IT & Networking, Writing, Customer Service, Sales & Marketing, Dịch thuật và nhiều công việc khác.

Upwork có xứng đáng không?

Là một freelancer, làm việc trên Upwork là bước đầu tiên của bạn để tự do. Đó là một nơi tuyệt vời để bắt đầu với tư cách là một người làm việc tự do khi bạn cố gắng tìm hiểu thế giới của việc làm việc tự do

Vậy Upwork có xứng đáng với một freelancer không? Trong ngắn hạn, có. Đối với phiên bản dài … hãy tiếp tục đọc.

– Bạn được làm việc với những dự án khiến bạn hứng thú và thích thú. Bạn chọn loại dự án mà bạn muốn thực hiện. Mặc dù là một người mới bắt đầu, bạn có thể bị cám dỗ để đảm nhận bất kỳ công việc nào theo ý mình, nhưng theo thời gian, bạn sẽ nhận ra rằng việc thực hiện các dự án mà bạn yêu thích sẽ dễ dàng và tốt hơn nhiều.

– Khách hàng của Upwork rất đa dạng và trải rộng trên toàn thế giới. Do đó, bạn có thể tìm kiếm công việc bên ngoài khu vực địa lý của mình để mở rộng cơ hội được tuyển dụng. Làm việc với khách hàng từ xa mang lại cho bạn cơ hội hoàn hảo để đi du lịch khắp thế giới khi bạn làm việc nếu bạn thích du lịch.

– Có rất nhiều khách hàng muốn thuê dịch giả tự do nhưng hầu hết sợ làm như vậy vì họ không có cơ sở hạ tầng phù hợp để quản lý dịch giả tự do. Các trang web làm việc tự do như Upwork giải quyết vấn đề này bằng cách thực hiện tất cả công việc quản lý các dịch giả tự do. Điều này mang lại cho nhiều khách hàng sự tự tin khi thuê và làm việc với các dịch giả tự do. Đổi lại, là một freelancer trên Upwork, bạn có cơ hội cao hơn để tìm được những khách hàng đáng tin cậy.

– Mục tiêu cuối cùng của mọi freelancer thành công là có được nguồn thu nhập ổn định từ các khách hàng lâu năm. Tự tìm kiếm khách hàng khi bạn mới bắt đầu có thể là một cuộc đấu tranh. Nhưng nếu bạn bắt đầu với Upwork và gây ấn tượng với khách hàng của mình, bạn có thể dễ dàng nhận được hợp đồng dài hạn cũng như giới thiệu.

– Nhận thanh toán trên Upwork rất đơn giản và an toàn. Một trong những lý do tại sao hầu hết các dịch giả tự do tránh sử dụng các nền tảng tự do là họ sợ mất tiền sau khi làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, Upwork theo dõi bất kỳ giờ nào bạn làm việc và tự động lập hóa đơn cho khách hàng. Đối với các công việc được tính phí theo dự án và không theo giờ, khách hàng được yêu cầu ký quỹ vào ký quỹ. Điều này đảm bảo cho bạn thanh toán khi bạn giao dự án.

Chi phí sử dụng Upwork là bao nhiêu?

Tham gia Upwork là miễn phí cho những người làm nghề tự do nhưng bạn cũng có thể chọn nâng cấp lên gói Plus với giá 10 đô la mỗi tháng.

Mặc dù tham gia Upwork là miễn phí, nhưng làm việc trên trang web thì không. Upwork tính phí dịch vụ của mỗi freelancer.

Đây là phần trăm thu nhập của bạn được tính khi khách hàng thanh toán cho bạn. Phí dịch vụ là một khoản phí trượt dựa trên các hóa đơn trọn đời của bạn với mỗi khách hàng. Điều này có nghĩa là phí dịch vụ sẽ giảm khi bạn tiếp tục kiếm được nhiều tiền hơn từ mỗi khách hàng.

Các khoản phí như sau:

  • 20% cho mọi công việc miễn là số tiền khách hàng phải trả dưới $ 500.
  • 10% khi tổng số tiền khách hàng trả cho bạn trên 500 đô la nhưng dưới 10.000 đô la
  • 5% khi tổng số tiền khách hàng thanh toán vượt quá 10.000 đô la

Nghe có vẻ hơi phức tạp một chút phải không?

Điều này có nghĩa là ví dụ: khi bạn nhận được công việc đầu tiên từ một khách hàng cụ thể và số tiền được trả là từ $ 1- 500, Upwork sẽ lấy đi 20% số tiền được trả.

Nhưng nếu bạn nhận được công việc thứ hai và tổng số tiền được trả từ công việc đầu tiên và công việc thứ hai lên tới hơn 500 đô la nhưng ít hơn 10.000 đô la, nền tảng sẽ lấy 10% từ số tiền được trả cho công việc thứ hai.

Ý tưởng đằng sau mức phí trượt là khuyến khích các dịch giả tự do làm việc tốt nhất của họ để nhận được công việc định kỳ từ cùng một khách hàng. Điều này giúp cải thiện chất lượng công việc được cung cấp trên trang web và nâng cao lòng tin của khách hàng trên trang web.

Làm thế nào để bạn được trả tiền trên Upwork?

Có hai loại hợp đồng trên Upwork – theo giờ và giá cố định .

Các dự án hàng giờ được theo dõi hàng tuần từ Thứ Hai đến Chủ Nhật. Bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng mỗi khi bạn làm việc theo dự án hàng giờ, thời gian đã làm việc được ghi vào nhật ký công việc của bạn.

Sau khi tuần làm việc kết thúc, khách hàng có 5 ngày để tranh chấp bất kỳ thời gian nào được ghi lại. Nếu không có tranh chấp, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản Upwork của bạn. Các khoản tiền sẽ sẵn sàng để rút sau một vài ngày.

Bạn có thể chọn rút tiền từ Upwork thông qua các cổng thanh toán khác nhau bao gồm chuyển khoản ngân hàng, chuyển khoản ngân hàng, Paypal. Phương thức rút tiền sẽ phụ thuộc vào quốc gia của bạn. Thông tin chi tiết tại đây .

Upwork có an toàn và hợp pháp không?

Nỗi lo lớn nhất của mọi freelancer là không được trả tiền. Mặc dù có hợp đồng, tất cả chúng ta đã nghe nói về những người làm nghề tự do đã bị khách hàng của họ lừa gạt. Và, khi khách hàng của bạn ở nước ngoài, đôi khi bạn thực sự có thể làm được rất ít! Argh !!

Upwork giúp giải quyết vấn đề này với đảm bảo Bảo vệ Thanh toán. Điều đó có nghĩa là gì? Đối với mỗi công việc hàng giờ bạn làm, thời gian sẽ được theo dõi hàng tuần và khách hàng sẽ được lập hóa đơn tự động. Đảm bảo rằng bạn sử dụng Nhật ký công việc Upwork hàng tuần để theo dõi công việc của mình.

Nếu bạn có công việc với giá cố định, khách hàng phải cấp vốn trước cho mỗi dự án trước khi bạn bắt đầu làm việc. Bằng cách này, có tiền vào cuối dự án. Luôn nhắc khách hàng tài trợ cho một dự án trước khi bạn bắt tay vào thực hiện.

Làm thế nào để bắt đầu công việc?

Thành công của bạn trên Upwork dựa vào việc tạo ra một hồ sơ hấp dẫn sẽ khiến khách hàng thấy bạn là một chuyên gia có tay nghề cao.

Khi tạo hồ sơ của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn tập trung vào việc cho khách hàng thấy lý do tại sao thuê bạn là quyết định tốt nhất mà họ sẽ đưa ra.

Hoàn thành hồ sơ của bạn đến cuối cùng. Thêm một bức ảnh trông chuyên nghiệp, tạo một tiêu đề hấp dẫn và viết một mô tả mạnh mẽ cho thấy giá trị sẽ mang lại cho khách hàng của bạn.

Thêm một danh mục đầu tư giới thiệu công việc trước đây của bạn. Đề cập đến nền tảng giáo dục của bạn và liệt kê kinh nghiệm trước đây của bạn. Đừng quên thực hiện các bài kiểm tra khác nhau trong bộ kỹ năng của bạn. Tất cả thông tin này sẽ đóng vai trò là bằng chứng về chuyên môn của bạn và thuyết phục khách hàng rằng bạn là ứng viên tốt nhất cho công việc.

Hãy coi hồ sơ Upwork của bạn như một sơ yếu lý lịch hoặc tài liệu quảng cáo tiếp thị. Vì vậy, hãy làm nổi bật các kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm, danh mục đầu tư, học vấn và thành tích của bạn.

Đừng quên ngữ pháp. Đảm bảo rằng hồ sơ của bạn đúng ngữ pháp và không có lỗi bất kể lĩnh vực chuyên môn mà bạn quan tâm. Văn phạm tốt không được mong đợi từ các nhà văn và người viết blog mà từ bất kỳ ai coi mình là một chuyên gia.

Chúng tôi có một bài viết đầy đủ về Cách tạo một hồ sơ nâng cấp giúp bạn có được khách hàng, NHANH CHÓNG . Chắc chắn rằng bạn kiểm tra nó rồi.

Xem thêm: 7 Sai lầm trong hồ sơ Upwork của tân binh khiến bạn tốn công việc

Làm thế nào để bạn tìm thấy khách hàng trên Upwork?

Tìm kiếm công việc đầu tiên của bạn trên Upwork sẽ là phần khó nhất khi bạn bắt đầu. Sẽ không giả vờ đó là một cuộc dạo chơi bánh ngọt.

Nhưng nó không phải là không thể.

Thông thường, khách hàng sẽ do dự khi thuê một người mới mà không có công việc hoặc đánh giá trước đây trên Upwork. Nhưng, đừng nản lòng vì ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó.

Để tìm khách hàng trên Upwork, hãy nhập một từ khóa vào hộp tìm kiếm. Sẽ có rất nhiều công việc có sẵn vì vậy hãy xem kỹ từng công việc và đọc kỹ các yêu cầu.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải cạnh tranh với các dịch giả tự do có tay nghề cao khác, cả người mới và người lâu năm. Vì vậy, bạn phải đặt chân tốt nhất của bạn về phía trước. Tập trung nỗ lực vào những công việc mà bạn có trình độ chuyên môn cao.

Khi bạn tìm được công việc phù hợp, bước tiếp theo là gửi một đề xuất trúng tuyển. Khi viết đề xuất của bạn:

  • Tránh sử dụng một khuôn mẫu. Tối ưu hóa đề xuất của bạn cho mọi công việc mà bạn ứng tuyển. Điều này sẽ cho khách hàng thấy rằng bạn đã thực sự đọc bản mô tả công việc.
  • Hãy nhớ rằng một đề xuất giới thiệu bạn với khách hàng trước khi họ đọc hồ sơ của bạn. Vì vậy, hãy biến nó thành một đoạn giới thiệu mạnh mẽ khiến khách hàng tò mò muốn đọc phần còn lại của hồ sơ của bạn.
  • Giữ cho nó ngắn gọn và đầy đủ thông tin. Tránh mơ hồ và thay vào đó hãy nói thẳng với khách hàng kỹ năng của bạn sẽ giúp dự án thành công như thế nào.

Nguồn bài viết: https://www.fulltimenomad.com/what-is-upwork/

Rate this post

Related Articles

Back to top button